Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi bạn tham gia Quảng cáo Google Adwords, với kinh nghiệm này khi vong bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo Adwords chuẩn xác giúp gia tăng khách hàng cho mình

Sự thật không ngờ khi mà Google Adwords đang là xu hướng quảng cáo tiếp cận khách hàng.

Dịch vụ Quảng Cáo Google Adwords
Dịch vụ Quảng Cáo Google Adwords
Google là một trong những người làm Marketing tốt nhất hiện nay. Bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm họ sẽ tìm đến bạn trên Google thông qua các từ khóa tìm kiếm. Khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm đến bạn khi họ bắt đầu có nhu cầu thực sự. Vì vậy tỷ lệ khách hàng tiềm năng của bạn rất lớn

Thống kê về Google Adwords

- Pay Per Click (PPC-Google Adwords) đang dần dần từng bước vượt qua hình thức tìm kiếm miễn phí (SEO) thông thường trên Google.
- 97% tổng doanh thu của Google chủ yếu là từ việc thu phí của hoạt động quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.
- Số lượng khách hàng sử dụng hình thức tìm kiếm quảng cáo có trả phí trên Google đã vượt qua hình thức tìm kiếm miễn phí với tỷ lệ khoảng 2:1.
- 64% trong số người tìm kiếm click vào những kết quả được bảo đảm.
- Tổng lượng click cho quảng cáo trên Google cao hơn so với trên Facebook tới 600 lần.

Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords

Kinh nghiệm #1: Thiết lập đối sách Quảng cáo Adwords

Có 3 loại đối sách quảng cáo với Adwords mà đặc biệt bạn phải quan tâm bao gồm:

  1. Đối sách rộng
  2. Đối sách cụm từ
  3. Đối sách chính xác

a. Đối sách rộng:

Đối sách rộng
Đối sách rộng

Ví dụ bạn quảng cáo từ "Áo cưới" thiết lập đối sách rộng thì
  • Người dùng search từ "Áo cưới TPHCM" vẫn xuất hiện quảng cáo của bạn 
  • hoặc search từ "Áo cưới Hà Nội" quảng cáo của bạn vẫn xuất hiện, 
  • hoặc search từ "áo" vẫn xuất hiện quảng cáo của bạn. 

=> Miễn sao họ tìm kiếm có 1 trong các từ mà bạn đang chạy.
Điều này dẫn đến khi bạn muốn bán "Áo cưới" thì người dùng search từ "Áo thun" vẫn ra quảng cáo của bạn do trùng 1 từ là "Áo". 
Vì vậy bạn hết sức lưu ý nếu không muốn bị mất tiền oan vì những từ khóa này khi thiết lập Đối sách rộng

b. Đối sách cụm từ

Đối sách cụm từ
Đối sách cụm từ

Ví dụ bạn quảng cáo từ khóa "Áo cưới TPHCM" thì người dùng search từ "địa chỉ áo cưới TPHCM" vẫn sẽ hiện quảng cáo vì đã trùng cụm từ khóa "Áo cưới TPHCM" của bạn. Đối sách cụm từ khác với Đối sách rộng là buộc phải chứa nguyên cụm từ khóa

c. Đối sách chính xác

Đối sách chính xác
Đối sách chính xác

Ví dụ bạn quảng cáo từ "Áo cưới" thì khi khách hàng search chính xác từ "Áo cưới" mới ra, dư hoặc thiếu 1 kí tự cũng không xuất hiện quảng cáo.

Lời khuyên là nên quảng cáo Đối Sách Chính Xác trước khi có kinh nghiệm hãy lên dần đối sách cụm từ và đối sách rộng.

Kinh nghiệm Adwords #2: Tăng điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Adwords

Gia tăng điểm chất lượng của Quảng cáo thì giá mỗi cú click sẽ giảm, CPC của mỗi click quảng cáo Google phụ thuộc vào:
+ Kỹ thuật đấu giá từ khóa và theo dõi từ khóa
+ Vị trí quảng cáo (không nên đấu giá quá cao để lên top 1, người dùng ngày càng thông minh họ sẽ thường click nhiều bài để đọc trước khi quyết định mua hàng)
+ Tài khoản VIP đã từng chạy nhiều lần uy tín tốt nhất là tài khoản đối tác Google, xuất duyệt nhanh và từ khóa sẽ ổn định
+ Điểm chất lượng của trang đích.
Nói về điểm chất lượng sẽ được google đánh giá như:
Trang đích hay gọi đơn giản là website/bài viết của bạn khi chạy Adwords cần phải tải trang nhanh và bài viết phải chứa từ khóa mà bạn đang chạy Adwords hay còn gọi là bài viết chuẩn SEO...

Thang điểm là 10, điểm chất lượng tốt sẽ nằm từ 7-10đ khi điểm chất lượng cao giá mỗi CPC sẽ được giảm lại.

Xem thêm ->
Kiểm trang bài viết của bạn đã chuẩn SEO chưa? 

3. Kinh nghiệm Adwords #3: Tận dụng tối ưu số kí tự và mô tả tối đa của Quảng cáo

Mẫu quảng cáo Google Adwords sẽ gồm ba phần: tiêu đề, URL hiển thị và hai dòng mô tả.
HãytTận dụng số kí tự đa giúp bạn cung cấp được nhiều nội dung hơn đến người dùng để chốt sale tốt nhất
Ví dụ:
Quảng cáo với Google
adwords.google.com.vn
Bạn muốn có kết quả thật ấn tượng?
Hãy tạo chiến dịch quảng cáo ngay hôm nay
Tiêu đề
URL hiển thị
Mô tả

Giới hạn độ dài
Độ dài tối đa
(hầu hết các ngôn ngữ)
Độ dài tối đa
(các ngôn ngữ 2 byte*)
Tiêu đề:25 ký tự12 ký tự
URL hiển thị:35 ký tự17 ký tự
Dòng mô tả 1:35 ký tự17 ký tự
Dòng mô tả 2**:35 ký tự17 ký tự

Xem thêm →
https://support.google.com/adwords/answer/1704389?hl=vi

4. Kinh nghiệm #4: Nhờ chuyên gia

Đây là cách tốt nhất cho các bạn có thể sử dụng. Bản thân mình chuyên tư vấn các dịch vụ quảng cáo Google Adwords cho khách hàng. Trước đó khách hàng trước đó setup chiến dịch quảng cáo không hiệu quả và tìm đến đến mình để tư vấn các gói giải pháp việc này tiết kiệm chi phí quảng cáo

Thuê chuyên gia làm dịch vụ Quảng cáo:
  •  Nguyên nhân của vấn đề này là bạn phải cần phải có phần mềm quản lí từ khóa, biến động vị trí từ khóa để tối ưu vị trí quảng cáo, khách hàng tìm đến không bị gián đoạn. Họ có thể là khách hàng lớn mà bạn có thể bỏ qua nếu không kiểm soát tốt
  •  Họ sẽ thiết lập được bộ từ khóa chiến lược cho ngành nghề, sản phẩm dịch vụ của bạn tối ưu có chiến lược nhất.
  •  Có tài khoản chạy Google Adwords uy tín, bản thân người làm dịch vụ, chạy chiến dịch cho khách hàng rất nhiều nên tài khoản họ được liên kết làm đối tác Google. Quảng cáo của họ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 10-20% hơn các tài khoản thường.
  •  Họ sẽ tối ưu nội dung quảng cũng như tư vấn tối ưu trang đích (tốc độ tải trang, từ khóa) -> tăng điểm chất lượng sẽ giúp bạn giảm chi phí Adwords xuống thấp nhất và luôn có báo cáo tính hiệu quả và giải pháp cho khách hàng.
Hiện nay bên mình cung cấp gói hiển thị 24/24, bao trọn gói và không giới hạn số lượng click mỗi ngày do đó bạn sẽ không bị bỏ lỡ bất kì khách hàng nào!  Đây là sẽ gói giải pháp tốt nhất cho bạn lựa chọn để kiếm soát chi phí cho 1 gói

Tôi là Huỳnh Phụng chuyên viên tư vấn cho bạn dịch vụ Google Adwords này, bất cứ khi bạn có nhu cầu.

Đang tải...
Đăng kí nhận tin mới nhất qua email
Previous
Next Post »