Làm gì khi thị trường Marketing Online đang bùng nổ

Việt Nam là thị trường hiện đang có 46/90 triệu dân đang dùng internet và con số đó gia tăng không ngừng. Thị trường marketing đang chuyển sang Online khi mà bất kì doanh nghiệp nào cũng phải cần có Marketing online. 

Việt Nam đang nằm trong top 20 quốc gia có nhiều người dùng internet nhất thế giới.
Thị trường Marketing Online hệ thống online cần xây dựng
Thị trường Marketing Online hệ thống online cần xây dựng

Lấy ví dụ là bạn đang cung cấp dịch vụ gì đó trên internet và quảng bá bằng marketing online, mỗi người dùng internet mang về cho bạn 1000đ lợi nhuận thì 36.000.000 người dùng x 1000 = 36.000.000.000 = 36 tỷ đồng, bạn có thể thấy cơ hội kiếm tiền từ online rất rõ ràng - Marketing online đang bùng nổ như thế vậy bằng cách nào chúng ta khai thác tiềm năng từ nó?

Hệ thống kinh doanh online có những gì?

- Website, Blog, Forum dùng để xây dựng hệ thống sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.

- Google để search ra website SEO, chạy chiến dịch quảng cáo Ads...vv

- Mạng xã hội như Facebook, Google Plus, Youtube (Video marketing), Intagram, Zalo, Viber

- Email marketing, SMS marketing.

- Tiếp thị liên kết / AFFILIATE MARKETING

- Hệ thống giao nhận

- Hệ thống thanh toán

- Tư vấn hỗ trợ khách hàng online qua website / Live chat.

- Telesale để tư vấn, chăm sóc chỉ dẫn khách hàng mua hàng qua điện thoại


Tôi gọi hệ thống này là hệ thống Marketing online phủ 360 độ - Chuyên môn hơn còn được gọi Hệ thống marketing online 3.0 thì tùy, tôi viết thế nào cho ai đọc cũng sẽ hiểu. Nghĩa là đi đến bất kì kênh online nào khách hàng cũng gặp chúng ta, tất cả đều đến website chúng ta để đặt hàng và mua hàng, đơn giản thế.

Rất nhiều người kinh doanh Online dùng mạng xã hội như facebook và zalo là đủ để kinh doanh thứ gì đó rồi, nhưng để bá đạo trên online thì chúng ta cần phủ 360 độ trên mặt trận online.

Hiện nay để làm marketing online thì website, mạng xã hội chúng ta tiếp cận quá dễ dàng bỏ ra vài triệu đồng là có web và bắt đầu kinh doanh ngon lành nhưng những kênh marketing online kéo khách hàng về web để bán hàng thì tôi tin chắc rằng rất ít doanh nghiệp phủ được, thậm chí doanh nghiệp làm về marketing online cũng chưa xây dựng được trọn vẹn hết, thậm chí hệ thống này có thể mở rộng ra sang nước ngoài nếu chúng ta muốn thì cần nhiều thứ hơn..

Mỗi gạch đầu dòng (-) mà tôi liệt kê ra bên trên chắc chắn tốn không ít chất xám và nguồn lực khi doanh nghiệp muốn xây dựng.

Marketing Online tiết kiệm nhiều chi phí

Thực ra online thì thị trường béo bở nên ngày càng có nhiều người gia nhập vào thị trường online và làm marketing online vì tính nhanh, tiết kiệm chi phí, lan truyền không giới hạn lãnh thổ địa lý.. Vì vậy bạn cần nghiên cứu thị trường marketing online thật kĩ càng

Những người bạn của tôi ra trường đang là cử nhân quản trị kinh doanh ra trường khi đi làm các hiện nay doanh nghiệp nào muốn tối ưu hóa kinh doanh thì phải làm marketing online, nhưng học các môn ĐH ở trường ra hầu hết chưa dạy mà chỉ tồn tại ở vài môn thì làm sao có thể làm tốt được, nếu không tìm hiểu marketing onlinethị trường marketing online thì bế tắc. Do đó, hiện tại học gì không quan trọng mà quan trọng có dùng được để làm việc và kiếm tiền được không thôi.
Kinh doanh Online
Kinh doanh Online
Việt Nam đang theo xu hướng phát triển đến một lúc nào đó bằng cấp sẽ dần không còn đánh giá cao như quan điểm trước đây nữa mà hãy nhìn và phát triển theo các nước phát triển như Mỹ, Nhật. Thực lực, năng lực mới là cái quan trọng mà các bạn cần xây dựng.

Nên bây giờ hãy tự thân và cố gắng tìm hiểu để tiếp cận xu thế thị trường Marketing online đang bùng nổ nhé!

==================############===================
Nguồn bài viết TÔI LÀ QUẢN TRỊ BLOG
Đang tải...
Đăng kí nhận tin mới nhất qua email
Previous
Next Post »